Gia dụng Trung Huy

2

3 items in your shopping cart.

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1
14/11/2022

Hướng dẫn sử dụng và cách vệ sinh nồi inox mới

Với mỗi gia đình thì chắc hẳn cũng có ít nhất một chiếc nồi hay chảo làm bằng chất liệu inox phải không nào. Bởi khi nấu ăn với nồi inox, sẽ giúp thức ăn chín nhanh hơn và chất lượng món ăn cũng ngon hơn. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh nồi inox liệu có đơn giản không? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Gia dụng Trung Huy để tìm hiểu câu trả lời nhé!

Lưu ý khi lựa chọn nồi inox

Để có được một chiếc nồi inox chất lượng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn những chiếc nồi inox được sản xuất từ các thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường. Ngoài ra, phải đảm bảo được các thông số chi tiết về sản phẩm, có tem chứng nhận và chế độ bảo hành kèm theo.

  • Trước khi mua, bạn hãy dùng tay sờ thử nồi. Nếu thấy nồi liền mạch một khối, không có những gờ hay mối giáp thì đây là một chiếc nồi inox tốt. Ngược lại, bạn nên tránh mua phải các loại nồi có bề mặt không bằng phẳng, lồi lõm.

  • Dùng tay búng vào nồi để có thể phân biệt được nồi 1 đáy hay nồi nhiều đáy. Nếu như không thấy âm thanh phát ra thì đây chính là nồi nhiều đáy, còn ngược lại là nồi 1 đáy.

  • Tuy nhiên, trong trường hợp khi bạn búng vào đáy nồi không có tiếng vang nhưng trọng lượng lại cực kỳ nhẹ tay thì đây có thể nồi giả, không nên chọn mua.

  • Thông thường, nồi inox tốt sẽ có màu sáng đục, khi cầm lên cảm thấy rất nặng tay.

  • Không hút hoặc có thể hút được nam châm nhẹ.

Lưu ý khi lựa chọn nồi inox

 

Bộ nồi Inox 3 đáy 18cm + 22cm Extreme Infinity

Cách sử dụng và vệ sinh nồi inox mới

Sử dụng chanh

Với thành phần chính là axit citric, chanh từ lâu đã được biết đến như một chất tẩy rửa từ thiên nhiên tuyệt vời. Đối với những loại nồi inox sử dụng lâu ngày, sẽ rất dễ phai màu và có dấu hiệu bị hoen ố. Tuy nhiên, các bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng và chà sát khắp bề mặt của nồi. Sau đó, rửa lại nó bằng nước sạch. Tính axit có trong chanh sẽ làm cho nồi inox của bạn trở nên sáng bóng hơn và đánh bay các vết hoen ố.

Cách sử dụng và vệ sinh nồi inox mới

Sử dụng giấm

Bạn cũng có thể dùng giấm ăn để làm sạch vết hoen ố trên bề mặt nồi inox. Hãy pha trộn dầu thực vật hòa với nước và giấm trắng theo tỉ lệ 1:1:2, sau đó khuấy đều, phun đều lên nồi, chà sát và rửa sạch.

Nước rửa chén bát

Một cách nữa để có thể làm sạch nồi inox chính là sử dụng nước rửa chén bát. Hãy chuẩn bị một cái bát và hòa tan nước rửa bát vào dung dịch nước ấm. Sau đó dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch và chà mạnh lên vết bẩn.

Sau khi chà vết bẩn bằng dung dịch xong, bạn chỉ cần dùng nước sạch để rửa trôi các chất tẩy rửa trên nồi. Hãy thực hiện việc này một cách cẩn thận để có thể loại bỏ hết vết bẩn và cả mùi của chất tẩy rửa.

Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Đối với những chiếc nồi inox bị bỏ quên và không sử dụng lâu ngày, thường sẽ xuất hiện các vết bẩn cứng đầu do bụi bẩn và do các tác nhân môi trường. Trường hợp này, bạn cần sử dụng các dung dịch chuyên dụng (có thể mua ở các siêu thị hoặc chợ) để trả lại vẻ sáng bóng tự nhiên mà không làm tổn hại đến chất lượng của sản phẩm.

Cách sử dụng và vệ sinh nồi inox mới

Sử dụng Baking soda

Đối với những nồi inox bị cháy khi sử dụng, bạn cần phải dùng đến baking soda (mua ở các cửa hàng bán đồ làm bánh) để có thể tẩy sạch các vết nhám đen bị cháy trên nồi. Hãy hòa tan baking soda vào nước theo tỉ lệ 2:1 để có được hỗn hợp sệt. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên vết nhám đen, dùng khăn mềm chà sát cho sạch. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại bằng nước là được.

Cách sử dụng và vệ sinh nồi inox mới

Dùng nước lau kính

Ngoài ưu điểm là dễ lau chùi, có tính chịu lực và chịu nhiệt tốt thì một nhược điểm nhỏ của nồi inox là dễ bám dính dấu vân tay và bám bụi. Tuy nhiên, khi sử dụng nước lau kính để làm sạch nồi inox thì nhược điểm này sẽ được loại bỏ một cách triệt để. Bạn có thể xịt trực tiếp nước lau kính lên bề mặt của nồi rồi dùng khăn lau thành vòng tròn để loại bỏ vết bẩn. Bài viết trên, Gia dụng Trung Huy đã mách bạn những cách sử dụng và vệ sinh nồi inox mới. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống!