Gia dụng Trung Huy

2

3 items in your shopping cart.

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1
14/11/2022

Một số cách sử dụng chảo chống dính an toàn, bền lâu

Chảo chống dính đang là một đồ gia dụng nấu nướng quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, lớp chống dính trên mặt chảo thường bị trầy xước, bong tróc và dần mất đi khả năng chống dính. Hãy cùng Gia dụng Trung Huy hướng dẫn bạn một số cách sử dụng chảo chống dính an toàn, bền lâu qua bài viết dưới đây nhé!

Rửa chảo chống dính mới mua bằng cà phê 

Đối với các loại chảo chống dính khi mới mua về, bạn nên rửa nó qua một lần với nước rửa chén để làm sạch đi lớp bụi bẩn bám trên bề mặt chảo. Sau đó, đem đi hâm nóng chảo với một lượng cà phê vừa phải rồi rửa sạch bằng nước. Với cách làm này không chỉ giúp cho chảo được sạch sẽ mà còn khử được mùi hôi khó chịu của lớp sơn chống dính cực kỳ hiệu quả.

Rửa chảo chống dính mới mua bằng cà phê

Đổ dầu vào chảo trước khi chảo nóng

Trong quá trình sử dụng chảo chống dính, bạn cần lưu ý đổ dầu vào chảo (đã được lau khô) trước rồi sau đó mới đặt lên bếp. Không nên để chảo nóng rồi mới cho dầu vào vì khi đó sẽ dễ dàng làm bong lớp chống dính, gây độc hại cho người sử dụng và giảm tuổi thọ cũng như chất lượng của chảo.

Ngoài ra, khi chiên xào với chảo chống dính thì bạn cũng nên dùng ít dầu mỡ, hạn chế bớt lượng chất béo để bảo vệ sức khỏe cả gia đình. Thậm chí, bạn có thể sử dụng chảo chống dính để chiên trứng hoặc nướng bánh mì trực tiếp mà không cần dùng đến dầu, mỡ hay bơ.

Không sử dụng bình xịt nấu ăn

Bình xịt nấu ăn trên thị trường hiện nay được làm từ rất nhiều loại dầu, chất chống tạo bọt, chất đẩy cũng như chất nhũ hóa. Sau một thời gian sử dụng, chất nhũ hóa trong bình xịt cùng nhiều chất phụ gia khác sẽ bị tích tụ lại thành cặn lên bề mặt chảo.

Lớp cặn này không chỉ làm ảnh hưởng đến khả năng chống dính của chảo mà còn gián tiếp gây hại cho sức khỏe người dùng. Để là sạch được chúng cũng là điều rất khó. Do vậy, nhằm tăng hương vị cho món ăn, bạn có thể quét một lớp bơ hoặc lớp dầu mỏng trước khi nấu nướng.

Không sử dụng bình xịt nấu ăn

Chảo chống dính Platinum Plus IH 20cm

Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình

Một lưu ý nữa khi sử dụng chảo chống dính đúng cách và an toàn là bạn không nên để chảo ở nhiệt độ cao. Bởi khi đó sẽ khiến chất chống dính bị phân hủy, gây độc hại đến sức khỏe người dùng. Vì vậy, trong quá trình nấu nướng, bạn nên sử dụng chế độ lửa thấp hoặc trung bình rồi từ từ hạ nhiệt độ nếu chảo quá nóng hoặc bốc khói.

Không dùng chảo để nướng hoặc kho

Khi dùng chảo chống dính để chế biến các món nướng hoặc kho sẽ làm cho lớp chống dính của chảo bị kém đi, thậm chí nặng hơn là có thể khiến lớp chống dính này nhanh chóng bị hư hại và bong tróc do chịu nhiệt độ cao. Bạn hãy lưu ý vấn đề này để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của chảo cũng như độ an toàn của món ăn nhé!

Không dùng chảo để nướng hoặc kho

Chảo chống dính sâu Platinum Plus IH 28cm

Không nên nêm mắm muối trực tiếp khi đang sử dụng chảo

Việc nêm nếm gia vị trực tiếp khi đang sử dụng chảo chống dính là một trong những sai lầm lớn mà có không ít người nội trợ thường hay mắc phải. Bởi khi sử dụng mắm, muối trực tiếp vào khi chảo đang nóng sẽ khiến lớp chống dính bị rỗ lên nhanh chóng, làm giảm đi khả năng chống dính và tuổi thọ của chảo.

Đặc biệt hơn, bạn cũng không nên sử dụng chảo để đựng hoặc lưu trữ thức ăn. Việc bề mặt chảo tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm trong thời gian dài cũng có thể làm cho lớp chống dính này mau bong tróc hơn.

Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính

Đối với những dụng cụ nấu ăn như muỗng, đũa, giá, xẻng,... được làm bằng kim loại sẽ mang đến sự thuận tiện hơn cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Tuy nhiên,  nó lại gián tiếp khiến bề mặt chống dính của chảo bị trầy xước. Còn đối với chất liệu nhựa thì hoàn toàn không an toàn khi sử dụng trong nhiệt độ cao.

Do vậy, các dụng cụ nấu ăn được làm bằng gỗ là chất liệu tốt nhất mà các bà nội trợ nên lựa chọn để bảo vệ lớp chống dính chảo không bị bong tróc, ngoài ra cũng đảm bảo được chất lượng và an toàn cho món ăn.

Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính

Qua bài viết trên, Gia dụng Trung Huy đã chia sẻ đến bạn một số cách sử dụng chảo chống dính an toàn, bền lâu. Hy vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích với bạn trong công việc nội trợ!