Gia dụng Trung Huy

2

3 items in your shopping cart.

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1
20/11/2022

Nồi hầm 3 đáy dùng cho bếp từ, nhà chung cư

Nồi hầm 3 đáy dùng cho bếp từ, nhà chung cư là gì? Thường là câu hỏi chung của người nội trợ khi tìm hiểu về nồi 3 đáy dùng cho bếp từ trước khi quyết định chọn mua cho gia đình sử dụng. Hãy cùng Gia dụng Trung Huy tìm hiểu về nồi hầm 3 đáy dùng cho bếp từ, nhà chung cư trong bài viết dưới đây nhé.

Nồi hầm 3 đáy dùng cho bếp từ, nhà chung cư là gì?

Trước tiên, các bạn cần phải biết khái niệm nồi 1 đáy, nồi 1 đáy là nồi bình thường, đáy nồi chỉ có 1 lớp inox giống như ở thành nồi. Đáy nồi chỉ dày từ 0.5 - 0.6 mm với đặc tính bắt nhiệt nhanh, tản nhiệt không đều nên hạn chế của nồi 1 đáy là dễ làm cháy thức ăn. Vì vậy nồi inox 1 đáy chỉ phù hợp dùng để luộc, nấu thức ăn chứ không thể sử dụng để kho, chiên, xào được.

Biết nhược điểm của nồi 1 đáy, nhà sản xuất đã tạo ra nồi inox 3 đáy có cấu tạo là 1 lớp inox bên trên, 1 lớp nhôm ở giữa nhằm tản nhiệt đồng đều toàn bộ bề mặt đáy. Bao phủ thêm 1 lớp inox bên ngoài để bảo vệ lớp nhôm và vừa để tận dụng khả năng thu nhiệt nhanh của inox. Như vậy với nồi hầm 3 đáy, khả năng bắt nhiệt tốt, tản nhiệt đồng đều, khiến việc xào nấu trở nên đơn giản, nhanh chóng, thức ăn không bị cháy như nồi 1 đáy.

Bộ nồi 3 đáy Extra Infinity (0.6mm) 18cm - 20cm - 22cm

Lớp inox trong nồi hầm 3 đáy có thể bằng inox 304 hoặc 430. Nếu như nhà sản xuất làm nồi inox 3 đáy dùng cho bếp từ thì lớp inox dưới cùng sẽ là 430, nhiễm từ tính nên dùng được trên bếp từ.

Cấu tạo của nồi hầm 3 đáy dùng cho bếp từ, nhà chung cư

Nồi hầm 3 đáy là phần đáy nồi có cấu tạo gồm 3 lớp, trong đó:

+ Lớp ngoài cùng inox nhiễm từ 18/0, với khả năng kháng xước, sáng bóng, có từ tính cho nên bắt từ và chuyển thành nhiệt năng.

+ Lớp giữa: Thường là nhôm hoặc là đồng nguyên chất, lớp giữa là vật liệu hấp thu nhiệt và dẫn nhiệt cực tốt. Đồng thời, còn có khả năng phân tán nhiệt đều khắp đáy nồi.

+ Lớp trong cùng: Lớp này tiếp xúc với thực phẩm, nó đồng chất với thân là inox cao cấp 18/10.

Bộ nồi 3 đáy Extra Infinity (0.6mm) 18cm - 20cm - 22cm

Lợi ích của nồi inox 3 đáy dùng cho bếp từ, nhà chung cư 

Do trong cấu tạo của đáy nồi có hợp kim nhôm cùng lớp đáy sử dụng inox cao cấp (inox 304, inox 430) cùng công nghệ sản xuất hiện đại, giúp cho sản phẩm hấp thu, truyền nhiệt cực nhanh. Từ đó quá trình nấu nướng trở nên nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm.

An toàn cho sức khỏe, vì không phản ứng với axit trong thực phẩm khi nấu thức ăn có vị chua.

Truyền nhiệt nhanh, giữ nhiệt cực tốt nên việc nấu ăn nhanh chóng tiện lợi, giúp tiết kiệm nhiên liệu cùng thời gian.

Dễ dàng vệ sinh chùi rửa và dùng được trên cả bếp gas, bếp điện và bếp từ.

Cách sử dụng nồi hầm 3 đáy dùng cho bếp từ

+ Để đảm bảo nồi hầm 3 đáy truyền nhiệt nhanh, tiết kiệm năng lượng, nên chọn kích cỡ nồi, chảo phù hợp với vòng lửa và vòng nhiệt của bếp. Như vậy, giúp ngọn lửa tập trung vào đáy nồi, thức ăn sẽ nhanh chín và chín đều hơn.
 

+ Tuyệt đối không được để nồi chảo không có thức ăn hoặc chỉ có dầu ở trên bếp quá lâu, đặc biệt là nhiệt độ cao. Như vậy khiến chi đáy nồi nhanh bị ố vàng, biến dạng, giảm độ bền và khó làm sạch khi sử dụng.
 

+ Trong quá trình nấu nướng, nếu như nêm muối, bột ngọt vào thức ăn khi nước đang sôi thì phải khuấy nhanh, không nên cho muối và bột ngọt lắng xuống đáy sẽ dễ bị ăn mòn.
 

+ Không để đồ ăn thừa quá 5 giờ đồng hồ trong nồi inox.
 

+ Không dùng nồi inox cho lò vi sóng.
 

+ Không đổ nước lạnh vào nồi khi đang nóng để tránh gây ra tình trạng sốc nhiệt sẽ khiến cho nồi bị ố, khó làm sạch.
 

+ Nên dùng vật dụng nấu bằng gỗ hoặc nhựa để xào nấu, không nên dùng các vật sắc nhọn, chúng sẽ làm hỏng chất liệu inox của nồi.

Xem thêm: Ly nhựa 2 lớp có nắp Pioneer 700ml - PN139/7E-PS

Vệ sinh nồi hầm 3 đáy đúng cách

Đây cũng là bước quan trọng mà người dùng cần phải lưu ý. Cụ thể:
 

+ Làm sạch nồi hầm 3 đáy bằng nước rửa chén và bọt biển rửa sạch trong và ngoài.
 

+ Để lấy thức ăn bám chắc vào đáy nồi, bạn nên cho ít nước vào và đun sôi.
 

+ Không nên sử dụng vật bằng kim loại để tránh làm mất độ sáng bóng của nồi.
 

+ Đối với những vết ố vàng thì chỉ cần dùng miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, chùi sạch chỗ cháy theo vòng tròn thì nồi 3 đáy sẽ sạch bóng ngay.

Xem thêm: Một số cách sử dụng chảo chống dính an toàn, bền lâu

Trên đây thông tin Gia dụng Trung Huy chia sẻ đến bạn về nồi hầm 3 đáy dùng cho bếp từ, nhà chung cư. Hi vọng bạn có thể lựa chọn được sản phẩm nồi phù hợp cho căn bếp nhà mình.