Gia dụng Trung Huy

2

3 items in your shopping cart.

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1
17/11/2022

Cách lựa chọn hộp nhựa đựng thực phẩm an toàn

Ngày nay, việc sử dụng hộp đựng thực phẩm sẽ giúp giữ nguyên độ tươi ngon cho thực phẩm, đồng thời tránh được vi khuẩn xâm nhập. Tuy nhiên, lựa chọn hộp nhựa đựng thực phẩm an toàn như thế nào? Cần lưu ý những gì? Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây của Gia dụng Trung Huy nhé!

Cách lựa chọn hộp nhựa đựng thức ăn đúng chuẩn, an toàn

Chọn hộp nhựa đựng thực phẩm theo hình dạng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu hộp nhựa đựng thực phẩm cùng với vô vàn hình dạng khác nhau như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật... Bạn có thể lựa chọn sản phẩm theo ý thích của mình. 

Tuy nhiên, bạn hãy nên ưu tiên chọn hình dạng phù hợp để mang lại sự tiện lợi khi sử dụng.

  • Hộp nhựa đựng thực phẩm hình tròn: thường dễ dàng vệ sinh, có thể đựng các thức ăn dễ bám mùi, thức ăn có màu...Khi chọn loại hình dạng này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vệ sinh sau khi sử dụng. Bởi vì hộp nhựa tròn sẽ không có cách góc như hộp vuông hay chữ nhật.

  • Hộp nhựa đựng thực phẩm hình vuông, hình chữ nhật: bạn có thể sử dụng để trái cây, đựng hạt, đựng rau...Tốt hơn hết là bạn nên chọn các thực phẩm dễ vệ sinh để đựng trong sản phẩm này.

Cách lựa chọn hộp nhựa đựng thức ăn đúng chuẩn, an toàn

 

Bộ hộp nhựa Chef lock "Happy life"

Chọn loại nắp có line nhựa

Một lưu ý nữa là bạn nên chọn hộp nhựa đựng thực phẩm có nắp loại có line. Vì những loại này sẽ giúp bạn bảo quản thức ăn một cách tốt và lâu hơn. Các hộp có line làm cho nắp đậy được khít hơn, hạn chế sự xâm nhập vi khuẩn, không khí tràn vào làm hư hại thức ăn.

Kích thước lớn hay nhỏ

Bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại hộp có kích thước trung bình, không nên sử dụng những loại quá to và cũng không nên quá nhỏ. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà hãy nên cân nhắc chọn lựa cho mình loại hộp với kích thước phù hợp nhất.

Nếu như bạn dùng hộp nhựa đựng thực phẩm cho các nguyên liệu nấu ăn thì có thể chọn loại có kích thước nhỏ để tiện lợi hơn khi cầm nắm, nấu nướng. Còn nếu như bạn muốn dùng chúng để đựng thức ăn theo khi đi học hay đi làm thì có thể chọn lựa những loại hộp có kích thước trung bình để đảm bảo dễ dàng khi di chuyển và vệ sinh. 

Cách lựa chọn hộp nhựa đựng thức ăn đúng chuẩn, an toàn

Bộ hộp nhựa 1,05L 3 món - 6073/3

Chất liệu an toàn cho sức khỏe

Chất liệu sản phẩm chính là yếu tố bạn cần phải lưu ý khi chọn hộp nhựa đựng thực phẩm. Bạn nên chọn những loại hộp với chất liệu cao cấp. Tốt nhất là bạn hãy nên lựa chọn và mua những hộp đựng thức ăn với chất liệu nhựa PP. Bởi đặc điểm của chất liệu này là bạn có thể sử dụng được trong lò vi sóng. Bạn sẽ dễ dàng làm nóng thức ăn một cách nhanh chóng, do nhựa PP có thể chịu nhiệt độ đến 165oC, rất tiện lợi.

Chọn nước rửa vệ sinh hộp đựng thực phẩm chuyên dụng

Ngoài ra, khi chọn hộp nhựa đựng thực phẩm, bạn cần quan tâm đến việc chọn lựa nước rửa chuyên dụng để dễ dàng hơn khi vệ sinh. Do các loại hộp nhựa rất dễ bị ám mùi thức ăn và dễ ố vàng, khiến bạn cần phải vệ sinh thật kỹ càng để làm sạch triệt để.

Tốt hơn hết, bạn hãy ưu tiên chọn lựa các loại nước rửa chén chuyên dụng như Sunlight, hay các sản phẩm có thương hiệu uy tín và được nhiều người  tin dùng. Các sản phẩm này vừa giúp bạn làm sạch hộp nhựa nhanh chóng hiệu quả mà còn đảm bảo sức khỏe của gia đình.

Cách lựa chọn hộp nhựa đựng thức ăn đúng chuẩn, an toàn

Bộ hộp nhựa 1L 2 món - 6074/2

Nên mua hộp nhựa đựng thực phẩm ở đâu?

Chắc hẳn hầu hết nhiều người đều biết rằng việc sử dụng các loại hộp nhựa chất liệu kém chất lượng sẽ gây ra các ảnh hưởng vô cùng xấu đến sức khỏe. Hậu quả nghiêm trọng hơn là sẽ dẫn đến các loại bệnh ung thư, vô sinh, béo phì.

Đến với Gia dụng Trung Huy - địa chỉ uy tín và đáng tin tưởng, bạn có thể tìm mua đa dạng các loại hộp nhựa an toàn cho sức khỏe. Tất cả hàng hóa của chúng tôi đều được kiểm tra kỹ lưỡng và có chứng từ hàng hóa rõ ràng. 

Nên mua hộp nhựa đựng thực phẩm ở đâu?

Bộ hộp nhựa chef box 24 món - 6075/24

Bài viết trên, Gia dụng Trung Huy đã mách bạn cách lựa chọn hộp nhựa đựng thực phẩm an toàn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn một phần trong công việc nội trợ!