Gia dụng Trung Huy

2

3 items in your shopping cart.

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1
18/11/2022

Hướng dẫn chi tiết các bước kho thịt bằng nồi inox

Thịt kho là món mặn đã trở nên quá đỗi quen thuộc đối với các mâm cơm gia đình người Việt. Tuy nhiên, để cho món ăn quen thuộc trở nên siêu ngon thì không hề dễ dàng chút nào. Vì vậy, hôm nay Gia dụng Trung Huy sẽ hướng dẫn cách kho thịt ngon bằng nồi inox mà bạn có thể áp dụng trong bài viết dưới đây.

Cách chọn thịt heo tươi ngon

Có thể nói thịt heo chính là nguyên liệu cốt lõi để làm nên món ăn này. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn được loại thịt heo tươi ngon để món ăn bừng vị. Một số lưu ý khi chọn thịt heo:

- Thịt heo tươi thường có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Thịt lợn khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm.

- Thịt được chọn cần có độ săn chắc, khi ấn vào thấy có độ đàn hồi, không có dịch, không chảy nhớt và các thớ thịt đều nhau.

- Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu. 

nồi inox

Xem thêm: Một số cách sử dụng chảo chống dính an toàn, bền lâu

Nguyên liệu chuẩn bị 

- Thịt ba chỉ: 500gr
- Tiêu xanh nguyên hạt: 100 gr
- Hành tím, tỏi băm nhỏ
- Gia vị: nước mắm, tiêu, đường, muối

nồi inox

 

Cách làm

Thịt heo sau khi mua về bạn có thể sơ chế như cách trên: dùng muối chà xung quanh miếng thịt để khử mùi hôi, sau đó rửa sạch, để ráo và thái nhỏ thành miếng vừa ăn.

Sau đó, bạn chỉ cần ướp thịt theo công thức sau:

- 2 – 3 muỗng café nước mắm

- 2 muỗng café đường 

- 1 muỗng café tiêu + ½ số tiêu xanh đập dập

Hành, tỏi băm trộn đều tất cả rồi để ướp trong khoảng 30 phút – 1 tiếng.

nồi inox

Bắc nồi inox lên bếp và cho vào 2 muỗng café đường với lượng nước xâm xấp và chút xíu dầu ăn để thăng nước màu. Khi thấy nước đường có màu vàng đẹp mắt thì cho thịt vào đảo đều.

Để lửa nhỏ liu riu trong khoảng 20 phút rồi cho thêm chút nước vào đun tiếp cho đến khi thịt chín mềm, nêm nếm cho vừa khẩu vị rồi cho nốt phần tiêu còn lại vào trong nồi và đảo khoảng 5 phút thì tắt bếp là hoàn tất món ăn.

Một số loại nồi inox phù hợp kho thịt

nồi inox

Bộ nồi 3 đáy Extra Infinity (0.6mm) 18cm - 20cm - 22cm - 180827

nồi inox

Bộ nồi 3 đáy Extreme Infinity 18cm - 20cm - 22cm - 180826

nồi inox

Bộ nồi Inox 3 đáy 18cm + 22cm Extreme Infinity - 180820

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng và cách vệ sinh nồi inox mới

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích nhất đến bạn dọc về cách kho thịt bằng nồi inox. Nếu bạn cần được tư vấn để chọn mua loại nồi phù hợp, hãy liên hệ với Gia dụng Trung Huy nhé.